In  order  to  help  children  achieve  success  in  mathematics,  it  is  important  to  create  learning  bridges.  These  are  activities  designed  to  allow  students  to  make  connections  between  everyday  experiences            ( concrete  materials )  and  abstract,  symbolic  thinking.
Mathematics  is  made  meaningful  and  much  easier  to  understand  when  there  are  many  connections  made  between  the  two  levels  of  thinking  ( concrete  and  abstract ).  Learning  bridges  are  essential.  There  should  be  many  crossings,  back  and  forth,  throughout  the  grades.
The  challenge  for  teachers  is  to  provide  many  opportunities  for  the  students  to  make  these  crucial  connections.
     ลำดับการให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนให้ประสบผลสำเร็จในการเรียนคณิตศาสตร์  ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการเรียนอย่างมาก  ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้แก่นักเรียน  ครูสามารถออกแบบกิจกรรมให้เชื่อมต่อระหว่างประสบการณ์และการดำเนินชีวิตประจำวันได้  และร่วมกันตกลงหาข้อสรุปของการร่วมกิจกรรมแต่ละกิจกรรมได้
     คณิตศาสตร์เป็นสิ่งที่มีความหมาย  และง่ายต่อการที่จะเข้าใจเมื่อมีความสัมพันธ์ขึ้นมาระหว่างความคิดสองความคิด  ซึ่งการเรียนรู้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก  ควรจะมีการรวมความคิดในทุกระดับชั้น
     ครูสามารถกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความรู้  และครูสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อนักเรียนได้  โดยเปิดโอกาสที่หลากหลายให้นักเรียนกล้าเข้ามาปรึกษาหารือได้
Bridging
Concrete  Thinking  Student’s  Life  Experiences
Symbolic  Experiences  New  Mathematical  Concepts
Mathematics  Anxiety
  apathy
  uncertainty
  misunderstandings
  frustration
  lack  of  confidence
  low  motivation
  dislike  of  mathematics
  poor  achievement
ตัวชี้วัด
การเข้าใจในรูปแบบประสบการณ์การดำเนินชีวิตของนักเรียน
เครื่องหมายประสบการณ์  แนวความคิดทางคณิตศาสตร์แบบใหม่
ความวิตกกังวลในวิชาคณิตศาสตร์
  ขาดความกระตือรือร้น
  ความไม่มั่นใจ
  ความเข้าใจผิด
  ความไม่พึงพอใจ
  ไร้ความไว้เนื้อเชื่อใจ
  การให้แรงจูงใจน้อย
  ไม่ชอบคณิตศาสตร์
  ยากที่จะบรรลุผลสำเร็จ
Connecting
Concrete / Simple
  Manipulatives
  pictures
  graphs
  symbols
  real-world  applications
  models
Abstract / Complex
  active  learning
  sharing
  visualizing
  reflecting
  integrating
ความเกี่ยวข้อง
เห็นได้ชัด / มีความง่าย
  ใช้มือ
  รูปภาพ
  กราฟ
  เครื่องหมาย
  การประยุกต์ใช้
  รูปจำลอง
ข้อสรุป / การรวมความคิด
  กิจกรรมในการเรียน
  การไตร่ตรอง
  การรวมความคิด
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น