What might you expect to see in a mathematics class ?
Classroom Climate
-         well-established routines
-         a community of learners
-         students motivated and on task
-         friendly, relaxed, nonthreatening
-         high expectations
-         positive attitudes
-         problem-solving “spirit”
Groupings
-         independent activities
-         whole class instruction
-         teacher-directed groups
-         self-directed groups
-         learning groups with another class
-         small, cooperative groups
-         peer partners
-         activity centres
Physical Environment
-         students’ mathematics work on display
-         interactive mathematics bulletin boards where students are challenged to solve a problem or create their own “problems”
-         manipulatives, models, concrete materials that are used freely by students
-         computers and calculators that students use frequently
-         mathematics displays throughout the school
Going beyond the Classroom
-         field trips showing mathematics in everyday life, such as to nature parks, places of work, grocery shopping, construction sites
-         resource people invited into the classroom to talk about how they use mathematical skills on the job
Technology
Learning Materials
-         games, puzzles
-         materials collected by students and their families
-         manipulatives, models, measuring devices
-         objects “found” in the everyday world
-         variety of texts, trade book, resource books
-         calculators, computers
-         teacher-made materials
-         commercial materials
Special Events
-         Family Math Nights
-         Math club
-         Math Fair
-         Math Olympics
-         Math Summer Camps
-         Science Fairs (applying mathematical processes)
-         School Events (bake sales, canteens, contests, 100th Day of School, etc.) that involve students applying mathematical skills
อะไรที่คุณคาดหวังที่จะเห็นในห้องเรียนคณิตศาสตร์
สภาพห้องเรียน
-                    มีข้อตกลงที่ทุกคนยอมรับ
-                    สังคมของผู้เรียน
-                    การกระตุ้นให้นักเรียนและให้พลังงาน
-                    มีมนุษยสัมพันธ์ดี ผ่อยคลายสบายๆ ไม่มีการเดี่ยวเข็ญ
-                    ความคาดหวังสูง
-                    เจตคติทางบวก
-                    จิตวิญญาณการแก้ปัญหา
การจัดกลุ่ม
-                    กิจกรรมเดี่ยว
-                    กิจกรรมส่วนร่วมเป็นห้อง
-                    ครูเป็นศูนย์กลาง
-                    กลุ่มการเรียนรู้กับห้องเรียนอื่นๆ
-                    กลุ่มเล็ก
-                    กลุ่มที่มี่สวนรวม
-                    เพื่อนช่วยเพื่อน
-                    กิจกรรมเป็นหลัก
สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ
-                    งานคณิตศาสตร์ของนักเรียนจะถูกจัดโชว์นำเสนอ
-                    การแลกเปลี่ยนทางด้านคณิตศาสตร์ซึ่งนักเรียนถูกท้าทายในการแก้ปัญหา หรือสร้างปัญหาด้วยตัวเอง
-                    สูตร แบบจำลอง อุปกรณ์ที่เป็นรูปธรรม ที่นักเรียนใช้อย่างอิสระ
-                    คอมพิวเตอร์และเครื่องคิดเลขที่นักเรียนใช้บ่อยๆ
-                    คณิตศาสตร์ที่ถูกนำเสนอท่างกลางโรงเรียน
การเรียนในห้องเรียน
-                    การทัศนะศึกษาแสดงให้เห็นว่าคณิตศาสตร์อยู่กับเราทุกๆวัน
-                    แหล่งข้อมูลนี้ทุกคนนำเข้ามาในห้องเรียน เพื่อที่จะพูดเกี่ยวกับ พวกเขาใช้ทักษะทางคณิตศาสตร์กับอาชีพของเขาได้อย่างไร
สื่อการเรียนรู้
-                    เกม, จิ๊กซอ
-                    สื่อที่รวบรวมโดยนักเรียนและครอบครัวของเขา
-                    สูตร แบบจำลอง เครื่องชั่ง
-                    วัตถุที่ถูกค้นพบในโลกทุกๆวัน
-                    ข้อความที่หลากหลาย หนังสือ ห้องสมุด
-                    เครื่องคิดเลข
-                    สื่อที่ครูทำขึ้น
-                    สื่อสำเร็จ
สถานการณ์พิเศษ
-                    คืนครอบครัวคณิตศาสตร์
-                    ชุมนุม
-                    งานเสนอคณิตศาสตร์
-                    คณิตศาสตร์โอลิมปิก
-                    ค่ายคณิตศาสตร์
-                    งานวิชาการ (การประยุกต์ใช้ทักษะทางคณิตศาสตร์)
-                    งานที่โรงเรียน เช่น ร้านเค้ก โรงอาหาร การประยุกต์ที่เกี่ยวกับทางด้านคณิตศาสตร์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
 
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น